09:34 EST Thứ hai, 18/12/2017

Menu

Trang nhất » Tin Tức » Dịch vụ tư vấn

Tư vấn về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên

Thứ sáu - 14/02/2014 11:19
Tư vấn về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên

Tư vấn về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên

Giao dịch bảo đảm, hợp đồng và thông báo việc kê biên là những công việc rất quan trọng đối với việc kinh doanh, sản xuất cũng như đời sống xã hội, tuy nhiên việc thực hiện những công việc này không hề đơn giản, chính vì vậy Trung tâm tư vấn Pháp Luật Viện Đại Học Mở Hà Nội cung cấp dịch vụ tư vấn và thực hiện các công việc về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo về việc kê biên đến quý khách hàng.
Trung tâm tư vấn pháp luật Viện Đại Học Mở Hà Nội xin hướng dẫn quý khách trình tự thực hiện như sau:

- Khách hàng nộp đơn yêu cầu cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên tại một trong các Trung tâm Đăng ký của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư pháp tại thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh;

- Người thực hiện đăng ký kiểm tra các thông tin kê khai trên đơn. Nếu không thuộc các trường hợp từ chối đăng ký thì người thực hiện đăng ký ghi thời điểm nhận đơn (giờ, phút, ngày, tháng, năm) vào Sổ tiếp nhận đơn yêu cầu đăng ký, văn bản thông báo và yêu cầu cung cấp thông tin. Đồng thời, người thực hiện đăng ký ký và ghi rõ họ tên trên đơn yêu cầu. Trong trường hợp đơn được nộp trực tiếp tại Trung tâm Đăng ký thì người thực hiện đăng ký cấp cho người yêu cầu đăng ký/Chấp hành viên Phiếu hẹn trả kết quả. Nếu có một trong các căn cứ từ chối thì người thực hiện đăng ký từ chối đăng ký và hướng dẫn người yêu cầu đăng ký thực hiện theo đúng quy định. Việc từ chối đăng ký phải được lập thành văn bản gửi cho người yêu cầu đăng ký trong đó nêu rõ lý do từ chối;

- Giám đốc Trung tâm Đăng ký xác nhận vào Văn bản cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên tài sản thi hành án;

- Trả văn bản cung cấp thông tin có xác nhận của Trung tâm Đăng ký theo một trong các phương thức quy định tại Điều 19 Nghị định số 83/2010/NĐ-CP cho người yêu cầu đăng ký, Chấp hành viên (nếu có yêu cầu).

Thông báo qua thư điện tử cho người yêu cầu cung cấp thông tin, Chấp hành viên về việc đã hoàn thành cung cấp thông tin về đăng ký, thông báo trong trường hợp gửi qua thư điện tử.

Cách thức thực hiện:

Lựa chọn một trong những cách sau :

- Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Đăng ký;

- Gửi qua đường bưu điện;

- Gửi qua fax hoặc gửi qua thư điện tử (đối với người yêu cầu đăng ký đã đăng ký khách hàng thường xuyên tại Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư pháp);

- Gửi qua hệ thống đăng ký trực tuyến.

Thành phần hồ sơ:

- Đơn yêu cầu cung cấp thông tin theo mẫu.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết: Giải quyết việc đăng ký ngay trong ngày nhận hồ sơ đăng ký hợp lệ; nếu nhận hồ sơ sau 15 giờ, thì hoàn thành việc đăng ký ngay trong ngày làm việc tiếp theo; trong trường hợp phải kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký thì cũng không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ.

*** Nhưng nếu quý khách hàng không có thời gian đề thực hiện các công việc trên, hãy yên tâm và đến với chúng tôi, quý khách sẽ được hưởng những dịch vụ uy tín tiện lợi và nhanh chóng nhất. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ: phòng 2.5 nhà B101 phố Nguyễn Hiền, phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (04) 38684859 - (04) 36231743 - Hotline: 0989008647

Tác giả bài viết: Cẩm Sơn

Nguồn tin: Trung tâm tư vấn pháp luật Viện Đại học Mở Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Bộ máy hoạt động của Trung tâm Tư vấn pháp luật Viện Đại học Mở Hà Nội gồm: Ban giám đốc Tổ nghiệp vụ Tổ Tài chính - Văn phòng Các tư vấn viên pháp luật Các luật sư và cộng tác viênGiám đốc Trung tâm: PGS.TS Trần Hữu Tráng

Thăm dò ý kiến

Bạn hiểu biết pháp luật ở mức độ nào?

Hiểu biết nhiều, sâu, rộng

Hiểu biết bình thường

Không hiểu biết lắm